อีกหนึ่งงาน Final Project ที่ต้องทำึคือการทำ Innovative Media หรือโฆษณาแฝงบรรยากาศ
Brief คือสายการบิน Air Asia ซึ่งมี Concept ที่เราคุ้นเคยกันดีคือ "ใครๆก็บินได้"
งานนี้ได้ฝึกสมองอีกแล้ว โดยการทำเป็นโครงการที่ต้องมีทั้งการวิเคราำะห์ Consumer Analysis Media Plan
Swat จุดแข๊ง จุดอ่อน และต้องนำไปเทียบกับคู่แข่งอีก
สื่อทั้ง 4 นี้มี concept เดียวกันคือการบอกไปยังกลุ่มเป้าหมายว่า
ไม่ว่าคุณเป็นใคร ก็สามารถที่จะบินไปกับ Air Asia ได้
บันไดเลื่อนมีแนวความคิดที่ทำเสมือนเป็นทางเดินขึ้นเครื่องบิน
ส่วนด้านขวาเป็นการแรปด้วยสติกเกอร์เครื่องบิน เมื่อบันไดเลื่อนขึ้น ก็จะดูเหมือนเครื่องบินกำลังขึ้น
ส่วนรถเมล์และ BTS มีแนวความคิดที่ว่าไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายจะเคยใช้ยานพาหนะชนิดใด
ที่ราคาง่ายดายต่อการโดยสารมากเท่าไหร่ คุณก็สามารถบินไปกับแอร์เอเชิยได้เท่ากัน
งานสามงานที่มี Campaign เดียวกัน
ภาพแรกคือ Billboard
ส่วนอีกสองงานมี Concept เดียวกัน คือการเจาะรูกลางหน้าไปถึงด้านหลัง
เพื่อสื่อไปถึงกลุ่มเป้าตาม Concept เลยว่า "ใครๆก็บินได้"
ภาพแรกในหนังสือพิมพ์ ส่วนภาพที่สองเล่นกับนิตยาสารประเภทท่องเที่ยว
นอกจากนี้ยังมีงานอีกส่วนหนึ่งที่อยู่ในวิชานี้เช่นกัน
Concept สัตว์เลี้ยงและเด็ก
Concept Easy Around The World
Concept Mini Power
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น